Các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày không thể bỏ qua

Hiện nay, có rất nhiều người mắc phải bệnh dạ dày. Có thể là do họ quá căng thẳng trong cuộc sống, ăn uống ngủ nghỉ không điều độ hoặc các cơ quan trong cơ thể phải làm việc quá sức. Tuy nhiên, bản thân mỗi người khi bị bệnh này luôn cố gắng học hỏi  nhiều hơn về các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày để có thể phần nào cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân. Vì vậy bài viết sau đây sẽ đề cập đến danh sách những thứ mà bệnh nhân đang cố gắng tìm hiểu như đã nói ở trên.

Cháo thập cẩm hạt kê, lạc và đậu đỏ

Các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày - Cháo thập cẩm hạt kê, lạc và đậu đỏ
Các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày – Cháo thập cẩm hạt kê, lạc và đậu đỏ

Đây là món cháo với nguyên liệu khá phổ biến như hạt kê, lạc và đậu đỏ Mọi người ai cũng có thể tự nấu tại nhà bởi công thức làm đơn giản, thời gian nấu cũng không mất quá nhiều.

Công thức để làm món cháo này cũng không có gì là khó cả. Mọi người có thể tham khảo cách làm dưới đây:

  • Lấy 50g hạt kê, 50g lạc và 30g đậu đỏ đem ngâm với nước.
  • Khoảng 4 tiếng đồng hồ thì vớt ra và rửa lại với nước sạch
  • Sau đó cho lạc và đậu đỏ vào nồi trước với lượng nước vừa đủ (tùy vào người nấu muốn ăn loãng hay đặc), để lửa to cho đến khi sôi thì để liu riu lửa nhỏ trong vòng 30 phút
  • Cho hạt kê vào, tiếp tục đun cho đến khi chúng chín nhừ
  • Cuối cùng là thêm đường phèn vào và  nêm nếm độ ngọt cho vừa miệng

Món ăn này có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ tiêu hóa, chống buồn nôn, ợ chua. Những người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày khi dùng cháo này sẽ cải thiện được đáng kể về sức khỏe.

Canh đu đủ nấu sườn

Canh đu đủ nấu sườn thường xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình
Canh đu đủ nấu sườn thường xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình

Trong các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày, chắc chắn bạn không thể bỏ qua canh đu đủ nấu sườn. Ưu điểm của nó là các nguyên liệu đơn giản, chế biến nhanh chóng, thơm ngon bổ dưỡng lại có rất nhiều tác dụng chữa bệnh. Ở nhiều nhà, chúng được xem là “món ruột” và thường xuyên xuất hiện trong thực đơn hàng ngày. 

Công thức chế biến món canh đu đủ sườn heo cũng rất đơn giản mà lại không tốn quá nhiều thời gian.

  • Chọn 1 quả đu đủ ương, gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn.
  • Lấy 130g lạc ngâm vào nước trong vòng 30 phút
  • Sườn mang đi rửa sạch, có thể cho trần qua với nước sôi một lượt trước
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi với một lượng nước vừa đủ. Để lửa to cho sôi, sau đó đun liu riu lửa nhỏ trong 3 tiếng.
  • Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với sở thích

Món ăn này có tác dụng rất tuyệt vời trong việc giảm triệu chứng đau ở những người bị viêm dạ dày mãn tính. Ngoài ra đây cũng là một bài thuốc tốt điều trị các bệnh về tiêu hóa và thanh nhiệt cơ thể.

Cháo hạt sen bổ dưỡng

Cháo hạt sen là một trong các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày
Cháo hạt sen là một trong các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày

Cháo hạt sen được đánh giá là vô cùng dễ ăn mà thành phần dinh dưỡng lại rất cao. Nhìn chung, mọi đối tượng đều có thể thưởng thức chúng. Dù là người cao tuổi hay trẻ em biếng ăn đều không thể cưỡng lại sức hấp dẫn và hương thơm quyến rũ này.

Công thức chế biến món ăn như sau:

  • Lấy 20g hạt sen đã bỏ hết tâm bên trong, ngâm trong nước tầm 1 giờ đồng hồ.
  • Sau đó cho chúng vào nồi cùng với 30g khiếm thực và 30g gạo 
  • Đong một lượng nước vừa đủ vào trong, tùy xem bạn thích ăn cháo loãng hay đặc nhiều hơn
  • Cuối cùng cho thêm đường trắng, khuấy đều. Nhớ nếm thử, đừng cho quá ngọt, món này nên ăn thanh một chút thì sẽ tốt hơn.

Cháo sen thường được dùng cho những người muốn giảm thiểu những cơn đau dạ dày. Không chỉ vậy, chúng cũng ngăn ngừa lão hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim vô cùng hiệu quả.

Các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày: Lươn nấu đảng sâm

Lươn nấu đảng sâm là món ăn lạ nhưng rất đưa cơm
Lươn nấu đảng sâm là món ăn lạ nhưng rất đưa cơm

Lươn nấu đảng sâm nghe có vẻ khá lạ lẫm với nhiều bà nội trợ. Thế nhưng những tác dụng của chúng đối với những cơn đau dạ dày thì lại rất công hiệu.

Đảng sâm được đánh giá như là một cây nhân sâm giá rẻ bởi chúng cũng có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Đây chính là nguyên liệu chủ chốt và chúng cũng có giá khá vừa phải để có thể mua được.

  • Đầu tiên, hãy sơ chế lươn. Rửa sạch chúng cho hết nhớt, sau đó bỏ ruột, cắt thành các khúc vừa ăn.
  • Lấy đảng sâm rửa sạch, để nguyên cả củ. Táo tàu thì bỏ hạt và rửa sạch vỏ quýt qua với nước. 
  • Cho tất cả vào nồi, đổ lượng nước vừa phải và đun trong tầm 1 giờ đồng hồ
  • Thêm gia vị vào cho vừa ăn. Sau đó thì dùng kèm với cơm

Lươn nấu đảng sâm là món ăn sẽ giúp người dùng giảm được các cơn đau dạ dày. Ngoài ra, nếu dùng thường xuyên, chúng còn có tác dụng cải thiện các bệnh liên quan về thận.

Mật ong kết hợp với nghệ

Mật ong kết hợp với nghệ là một bài thuốc chữa đau dạ dày rất phổ biến
Mật ong kết hợp với nghệ là một bài thuốc chữa đau dạ dày rất phổ biến

Mật ong và nghệ là những nguyên liệu quen thuộc đối với mọi người. Và khi kết hợp chúng vào với nhau ta sẽ được một trong các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có thể giúp người dùng tăng các lợi khuẩn cho đường ruột, kháng viêm, giảm thiểu tình trạng bị đầy hơi ở bụng.

Công thức làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ bột nghệ vào mật ong cùng với nước ấm và  khuấy đều là được. Cố gắng uống chúng từ 2 đến 3 lần trong một ngày để có tác dụng tốt nhất. 

Các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày: Mật ong, chuối xanh

Sự kết hợp của mật ong và chuối xanh cũng có tác dụng rất thần kỳ
Sự kết hợp của mật ong và chuối xanh cũng có tác dụng rất thần kỳ

Ngoài kết hợp với nghệ thì mật ong cũng có thể dùng chung với chuối xanh. Và đây cũng là một bài thuốc dân gian phổ biến được sử dụng để chữa bệnh đau dạ dày. Bởi chuối xanh là nguyên liệu thần kỳ có tác dụng ức chế acid, giảm tình trạng ợ nóng của người bệnh. Đồng thời làm các vết thương ở niêm mạc dạ dày nhanh chóng lành lại. 

Bạn xay chuối thành bột và cho vào hũ dùng dần. Mỗi một lần sử dụng trộn cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1 cho vào cốc, đổ nước ấm và khuấy đều. Uống thường xuyên hàng ngày sẽ giúp bài thuốc nhanh có hiệu quả.

Viên uống Vị Nguyên Tồn Sanh

Vị Nguyên Tồn Sanh là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày gia truyền
Vị Nguyên Tồn Sanh là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày gia truyền

Vị Nguyên Tồn Sanh là sản này gần đây rất được ưa chuộng nhờ tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh đau dạ dày. Sản phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe có chiết xuất từ các loại thảo dược dân gian được Cục An toàn thực phẩm của Bộ y tế cấp giấy chứng nhận. Do đó, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Thành phần kháng sinh trong thuốc sẽ hỗ trợ liệu trình điều trị các bệnh lý về dạ dày một cách tối ưu. Ngoài ra sản phẩm còn chú trọng vào phục hồi cơ thể từ sâu bên trong, cân bằng lại cơ chế hoạt động của hệ thống tiêu hóa, giúp cơn đau được trị dứt tận gốc.

Bài viết vừa rồi đã liệt kê rất nhiều các món ăn bài thuốc tốt cho dạ dày. Đây sẽ là một thông tin hữu ích cho những người đang  mắc phải bệnh này. Giúp bạn có được nhiều công thức, bí quyết để có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của mình một cách nhanh và hiệu quả.



from Gani | Dược Phẩm Thiên Nhiên https://ift.tt/3kpeQgR
https://ift.tt/33YfKfD https://gani.vn/ #thucphamchucnanggani #gani.vn https://gani-blogvn.blogspot.com/ https://gani.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

When False Information Goes Viral, COVID-19 Patient Groups Fight Back

Another Study on Antidepressants and Birth Defects: Does it Change Our Decision-Making?

Virtual Resources for Older Adults during the COVID19 Pandemic