Tìm hiểu về nhịp tim bình thường của người già

Bệnh tim mạch ở tuổi già luôn là vấn đề được quan tâm và cần phải chú trọng. Tuy nhiên để hiểu hơn về nhịp tim và nhịp tim bình thường của người già là điều mà nhiều người đang thắc mắc. Bài viết hôm nay, Gani sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài sau để hiểu rõ hơn.

Tìm hiểu về nhịp tim là gì?

Nhịp tim là tốc độ đập của tim được đo bằng số lần co thắt (nhịp đập) của tim trên phút. Nhịp tim ở con người nhất là nhịp tim của người già có thể thay đổi theo nhu cầu về thể chất của cơ thể, bao gồm cả nhu cầu về bài tiết cacbon dioxit và hấp thụ oxy của cơ thể.

nhịp tim bình thường của người già
Nhịp tim nhanh hay chậm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe

Ngoài ra, những hoạt động như tập thể dục, bệnh tật, căng thẳng, lo lắng hay hành động uống thuốc cũng đề tác động không nhỏ đến sự thay đổi của nhịp tim.

Nhịp tim bình thường của người già như thế nào?

Đối với người trưởng thành, có tình trạng sức khỏe tốt và đang ở độ tuổi chưa cao niên, nhịp tim bình thường khi ở trạng thái nghỉ ngơi dao động khoảng từ 60 đến 100 nhịp một phút. Khi tim đập quá chậm hoặc quá nhanh so với mức này trong thời gian dài và nhiều lần thì có thể là vấn đề không tốt. Bạn cần phải chú ý và thực hiện thăm khám để đảm bảo sức khỏe hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên, vấn đề về nhịp tim ở mỗi người đều sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào giới tính, tuổi tác và quá trình hoạt động…. Chính vì thế là nhịp tim của người già cũng sẽ có thay đổi rõ rệt theo từng độ tuổi như:

Đối với nam giới

Đối với nam giới, nhịp tim cũng được chia theo từng giai đoạn tuổi cụ thể để có thể xác định được nhịp tim dễ dàng hơn. Cụ thể:

  • Nam giới từ 46 đến 55, nhịp tim bình thường dao động từ 72 đến 76 nhịp/ phút.
  • Nam giới từ 56 đến 65, nhịp tim bình thường khoảng từ 72 đến 75 nhịp/ phút.
  • Độ tuổi trên 65, nhịp tim bình thường của người già đạt khoảng từ 70 đến 73 nhịp/ phút.
nhịp tim bình thường của người già
Mỗi một đối tượng sẽ có nhịp tim khác nhau theo từng lứa tuổi

Đối với nữ giới

Cũng giống với nhịp tim của nam giới, nhịp tim của nữ giới cũng sẽ được chia theo từng độ tuổi với tỷ lệ nhịp tim đập khác nhau:

  • Nữ giới từ 46 đến 55, nhịp tim thường đạt khoảng 74 đến 77 nhịp/ phút.
  • Nữ giới từ 56 đến 65, nhịp tim bình thường dao động từ 74 – 77 nhịp/ phút.
  • Nữ giới từ 65 tuổi trở lên, nhịp tim bình thường khoảng từ 73 đến 76 nhịp/ phút.

Cách xác định nhịp tim của người già

Để có thể đo được nhịp tim bình thường của người già có rất nhiều cách khác nhau. Đặc biệt với thời đại công nghệ tiên tiến như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể thực hiện đo nhịp tim bằng các thiết bị đo hiện đại. Tuy nhiên, nếu như bạn không có thiết bị đó thì có thể thực hiện theo cách thủ công sau:

  • Bạn có thể kiểm tra mạch đập trên cổ may của mình bằng cách đặt ngón trỏ và ngón tay giữa trên cổ của mình. Vị trí đặt tại nơi cạnh khí quản, giữa cổ cách đều 2 bên từ khoảng 1 đến 2cm. Tại đây, nếu bạn thấy có nhịp đập thì đó chính là nhịp tim của bạn.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra nhịp đập bình thường của người già bằng cách đặt 2 ngón tay vào cổ tay. Vị trí đặt tại giữa xương và dân của cổ tay, ở trên nếp gấp cổ tay khoảng 2cm phía bên ngón tay cái. Nhấp 2 ngón tay nhẹ xuống sẽ cảm nhận được nhịp tim đập của bạn.
  • Ở hai cách tính thủ công này, bạn có thể tính ra nhịp tim đập bình thường của người già bằng = Nhịp đập trong 15 giây x 4, hoặc bạn cũng có thể đếm số nhịp tim đập trong 30 giây và nhân với 2.
nhịp tim bình thường của người già
Người già cần phải quan tâm nhiều hơn đến nhịp tim của mình

Hậu quả của việc nhịp tim không bình thường

Khi nhịp tim bình thường của người già không ổn định thường gây ra nhiều ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Khiến cho sức khỏe bị giảm sút, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường ngày, thậm chí còn đe dọa đến cả tính mạng con người. Cụ thể:

  • Nếu trường hợp nhịp tim của người già đập nhanh và kéo dài sẽ khiến cho huyết áp bị tụt đột ngột và khiến cho người già bị ngất.
  • Khi nhịp tim của người già đập nhanh có khả năng làm cho tim ngừng đập và đe dọa đến tính người bệnh.
  • Đối với những người bị bệnh tim, đột quỵ là biến chứng dễ gặp nhất. Khi có hiện tượng rung nhĩ, các cục máu đông sẽ được hình thành gây ra tắc mạch máu não và cuối cùng dẫn đến đột quỵ.

Tham khảo thêm:

Lời kết

Nhịp tim luôn là vấn đề đáng được quan tâm, không chỉ đối với người già mà bất cứ ai cũng vậy. Qua những gì mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về nhịp tim bình thường của người già như thế nào rồi. Ngoài ra, nếu bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm chức năng tốt cơ cơ thể, nhất là đối với tim mạch. Hãy đến với Gani.vn để được tư vấn và hỗ trợ giúp hàng với giá thành ưu đãi nhất.

CÔNG TY TNHH MONOME VIỆT NAM – Gani.vn

  • Địa chỉ: Số 377/121 Bạch Đằng – P.15 – Q.Bình Bạch – Tp.Hồ Chí Minh
  • Showroom: Số 93 Tô Hiến Thành – P.15 – Q.10 – Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0902.785.760
  • Email: ganivietnam@gmail.com
  • Fanpage: facebook.com/gani.vn



from Gani | Dược Phẩm Thiên Nhiên https://ift.tt/362L5gL
https://ift.tt/33YfKfD https://gani.vn/ #thucphamchucnanggani #gani.vn https://gani-blogvn.blogspot.com/ https://gani.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

When False Information Goes Viral, COVID-19 Patient Groups Fight Back

Another Study on Antidepressants and Birth Defects: Does it Change Our Decision-Making?

Virtual Resources for Older Adults during the COVID19 Pandemic