Bệnh sa sút trí tuệ: Khái niệm, nguyên nhân, triệu chứng

Sa sút trí tuệ trên thực tế là một hội chứng có khả năng làm suy giảm chức năng nhận thức của bộ não. Đồng thời ảnh hưởng lớn đến chức năng của hệ thần kinh cao cấp. Nhiều người hiện nay vẫn chưa có kiến thức cơ bản về căn bệnh này. Vì thế gani.vn sẽ tổng hợp thông tin về bệnh cho bạn thông qua bài viết sau đây, cùng theo dõi nhé!

Tổng quan bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)

Sa sút trí tuệ (Dementia) là thuật ngữ chỉ chung cho một những triệu chứng có tác động đến trí nhớ, suy nghĩ. Hay thậm chí là khả năng xã hội đủ nghiêm trọng để tác động đến cuộc sống thường nhật của người mắc. Thực tế thì đây không phải bệnh cụ thể mà tập hợp một số bệnh khác nhau có thể gây ra chứng sa sút trí tuệ.

Tổng quan bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)
Tổng quan bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)

Mặc dù hội chứng này có liên quan trực tiếp đến mất trí nhớ nhưng thực tế thì nguyên nhân do nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn chỉ bị mất trí nhớ thì không có nghĩa bạn bị sa sút trí tuệ. Trong đó, bệnh Alzheimer là nguyên nhân chính gây ra chứng mất trí tiến triển ở con người. Tuy nhiên cũng do rất nhiều yếu tố khác gây ra bệnh này. và tùy thuộc vào nguyên nhân, triệu chứng mà có phương án chữa trị.

Nguyên nhân bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)

Nguyên nhân gây ra bệnh này là do mất hoặc tổn thương các tế bào thần kinh cũng như những kết nối giữa chúng ở trong não đứt đoạn. Tùy vào vị trí bị tổn thương mà chứng bệnh này có ảnh hưởng đến mỗi người sẽ hoàn toàn khác nhau. Kéo theo triệu chứng mắc bệnh cũng hoàn toàn khác nhau.

Nguyên nhân bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)
Nguyên nhân bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)

Chứng sa sút trí tuệ thông thường được chia thành nhiều loại khác nhau dựa theo những đặc trưng chung. Một số bệnh có triệu chứng giống như bệnh suy giảm trí tuệ. Cụ thể là những bệnh xuất hiện do thiếu vitamin hay phản ứng với thuốc. Với tình trạng này thì người bệnh sẽ được cải thiện vô cùng nhanh chóng thông qua việc điều trị.

Triệu chứng bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)

Các triệu chứng của bệnh này dựa vào nguyên nhân mà có những biểu hiện khác nhau. Nhưng những triệu chứng bệnh trên thực tế không khó để nhận biết. Có thể kể đến như:

Triệu chứng bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)
Triệu chứng bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)
  • Thay đổi nhận thức
  • Mất trí nhớ
  • Khó giao tiếp hoặc tìm từ
  • Khó khăn với khả năng thị giác và không gian
  • Lo âu
  • Hành vi không phù hợp
  • Khó khăn trong việc suy luận hoặc giải quyết vấn đề
  • Khó xử lý các nhiệm vụ phức tạp
  • Chứng hoang tưởng
  • Kích động
  • Ảo giác
  • Khó khăn với việc lập kế hoạch và tổ chức
  • Khó khăn với sự phối hợp và chức năng vận động
  • Nhầm lẫn và mất phương hướng
  • Thay đổi tâm lý
  • Thay đổi tính cách
  • Phiền muộn

Các biện pháp điều trị bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)

Hầu hết những bệnh liên quan đến mất trí nhớ không thể chữa khỏi. Nhưng có rất nhiều cách để kiểm soát những triệu chứng của bệnh. Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì một số triệu chứng có thể được điều trị bằng những phương pháp như:

Các biện pháp điều trị bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)
Các biện pháp điều trị bệnh sa sút trí tuệ (Dementia)

Trị liệu nghề nghiệp

Một nhà trị liệu nghề nghiệp trên thực tế có khả năng chỉ cho người bệnh cách làm thế nào để ngôi nhà của bạn an toàn hơn và dạy những hành vi đối phó. Mục đích chính là để có thể ngăn ngừa tai nạn, chẳng hạn như té ngã. Đồng thời chuẩn bị cho bạn tiến triển mất trí nhớ.

Điều chỉnh môi trường

Giảm sự lộn xộn cũng như những tiếng ồn xung quanh nhằm mục đích giúp cho người mắc chứng mất trí nhớ có thể tập trung và hoạt động dễ dàng hơn. Đây là cách cải thiện bệnh tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hữu hiệu. Chắc chắn sẽ giúp điều trị bệnh cực kỳ tốt.

Đơn giản hóa các nhiệm vụ

Chia nhiệm vụ thành những bước cụ thể để có thể dễ dàng tập trung làm việc hơn. Cấu trúc hóa những bước thực hiện và thói quen cũng góp phần làm giảm đi sự nhầm lẫn không đáng có ở những người mắc phải bệnh này. Nhờ thế trí nhớ của họ sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng.[1]

Sử dụng thuốc bổ não Ginkgo Biloba Omega

Thuốc này không có khả năng điều trị bệnh nhưng có khả năng hỗ trợ điều trị vô cùng tốt. Với những thành phần đặc biệt, sản phẩm sẽ tăng cường sự minh mẫn, tăng cường trí nhớ và sự chú ý của người bệnh vô cùng tốt. Đồng thời thực phẩm chức năng này cũng bảo vệ và tạo sự kết nối giữa các tế bào thần kinh. Nhờ đó bệnh sa sút về trí tuệ của bạn sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

hoạt huyết dưỡng não ginkgo omega

>> XEM GINKGO OMEGA

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị về bệnh sa sút trí tuệ. Để cải thiện bệnh này ngoài điều trị thì bạn đừng quên sử dụng thêm thuốc bổ não Ginkgo Biloba Omega. Sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn những lợi ích bất ngờ. Thế nhưng, để có được thuốc chất lượng, đảm bảo chính hãng thì bạn nên đến với gani.vn. Chúng tôi có những dòng thực phẩm chức năng tốt nhất chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.



from Gani | Dược Phẩm Thiên Nhiên https://ift.tt/3lEAzTB
https://ift.tt/33YfKfD https://gani.vn/ #thucphamchucnanggani #gani.vn https://gani-blogvn.blogspot.com/ https://gani.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

When False Information Goes Viral, COVID-19 Patient Groups Fight Back

Another Study on Antidepressants and Birth Defects: Does it Change Our Decision-Making?

Virtual Resources for Older Adults during the COVID19 Pandemic