4 Dấu Hiệu Xơ Gan Giai Đoạn Đầu Bạn Không Nên Bỏ Qua

Xơ gan giai đoạn đầu hay còn có tên gọi khác là xơ gan bù. Trong giai đoạn này, số lượng gan bị tổn thương ít, chức năng gan bước đầu chưa bị suy giảm. Nếu người bệnh phát hiện bệnh và điều trị kịp thời thì khả năng phục hồi sẽ cao hơn. Chính vì vậy, việc nhận biết các dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu rất quan trọng, cùng gani.vn phân tích và tìm hiểu thêm nhé!

Những dấu hiệu cảnh báo tình trạng xơ gan giai đoạn đầu

Trong giai đoạn đầu, các căn bệnh thường có biểu hiện nhẹ và các bộ phận chưa bị ảnh hưởng nhiều. Lá gan là bộ phận quan trọng giúp cơ thể lọc bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, gan có vấn đề đồng nghĩa với việc các cơ quan khác cũng chịu tác động.

Các dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu chính là cơ sở để người bệnh kịp thời phát hiện bệnh và có phương hướng cải thiện, điều trị kịp thời.

Người bệnh gặp phải tình trạng nóng sốt

Trong giai đoạn đầu bị xơ gan, tuy gan chưa bị tổn thương nhiều nhưng chức năng gan cũng phần nào bị suy giảm. Chính vì chức năng của gan bị ảnh hưởng nên khả năng đào thải độc tố từ đó cũng bị hạn chế. Cơ thể tích tụ nhiều độc tố, dễ bị virus, vi khuẩn xâm nhập. Để bảo vệ cơ thể, hệ miễn dịch lúc này sẽ giải phóng các tín hiệu để tăng nhiệt độ cơ thể và tiêu diệt những vi khuẩn có hại.

Dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu
Hãy đi kiểm tra tình trạng sức khỏe của gan nếu bạn thường xuyên bị sốt

 

Người bệnh bị mẩn ngứa

Tình trạng mẩn ngứa có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: dị ứng thời tiết, dị ứng với thức ăn lạ, các bệnh lý về gan,…Khi gan bị xơ, hàm lượng muối mật tích tụ nhiều hơn gây mẩn đỏ cho da. Nếu nhận thấy thường xuyên bị mề đay mẩn ngứa mà không rõ nguyên nhân, hãy đi đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra tình trạng hoạt động của gan nhé!

Hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn

Nếu bạn vẫn duy trì chế độ ăn uống bình thường nhưng lại gặp phải tình trạng: đầy hơi, khó tiêu, chán ăn, đau bụng, táo bón,… thì hãy thật sự cẩn trọng, vì đây là dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu mà đôi lúc bạn tưởng chừng nó là căn bệnh của bao tử. Khi chức năng gan giảm đi, gan sẽ khó hấp thụ các chất dinh dưỡng được nạp vào cơ thể nên sẽ gây ra những vấn đề khó chịu về hệ tiêu hóa như gani.vn đã đề cập bên trên.

Dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu
Chướng bụng, đầy hơi thường xuyên là “tiếng còi” cảnh báo căn bệnh xơ gan đang tìm đến bạn

TÌM HIỂU THÊM: Gan Có Chức Năng Gì? 6 Tác Nhân Gây Bệnh Cho Gan

Cơ thể uể oải, mệt mỏi

Thường xuyên thức khuya, làm việc muộn và quá nhiều áp lực khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, không có sức sống. Cách đơn giản để giải quyết tình trạng này chính là bạn cần cân đối lại khối lượng công việc, thả lỏng và suy nghĩ tích cực về mọi việc.

Tuy nhiên, với những người bị xơ gan giai đoạn đầu, tình trạng mệt mỏi, chán ăn thường xuất hiện mà không có lí do. Chính vì vậy, dù điều chỉnh thời gian ăn, ngủ nghỉ nhưng vẫn khó có thể khắc phục triệt để. 

Khi bị xơ gan giai đoạn đầu, chức năng gan phần nào đó đã bị suy giảm, khả năng đào thải bị hạn chế. Vì vậy chất độc bị tích tụ khiến cơ thể rơi vào trạng thái nhiễm độc, mệt mỏi và khó chịu.

Dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu
Ở những giai đoạn xơ gan đầu tiên thường khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải

Người mắc xơ gan giai đoạn đầu nên làm gì?

Trong giai đoạn đầu, ngay khi tình trạng bệnh chưa quá nghiêm trọng, người bệnh nên dựa vào các nguyên nhân gây ra xơ gan và có các bước điều chỉnh phù hợp. Hiểu rõ các dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc nhận biết và điều trị bệnh.

  • Tránh xa các loại chất kích thích có hại cho cơ thể như: rượu, bia,…Nếu bạn bị xơ gan và vẫn tiếp tục duy trì thói quen uống rượu, bia, các tế bào gan sẽ dễ bị ảnh hưởng nặng nề, quá trình xơ gan ngày càng trở nên nghiêm trọng.
  • Tránh lạm dụng các loại thuốc: để giúp điều trị bệnh tốt và tránh tối đa nguy hại cho gan, người bệnh không nên tự ý mua thuốc và điều trị bệnh, kể cả những bệnh nhẹ như ho hay cảm sốt, nên tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ: uống đúng thuốc, đúng giờ và đúng liều lượng.
  • Thường xuyên bổ sung chất xơ, chú ý cân bằng dinh dưỡng, ăn uống đủ chất và chia nhỏ bữa ăn để cơ thể dễ dàng hấp thụ. Thường xuyên uống nước để quá trình đào thải diễn ra tốt hơn.
  • Nếu nguyên nhân gây ra xơ gan đến từ các loại virus viêm gan, người bệnh cần nghiêm túc điều trị và tuân theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ để nhanh chóng hồi phục.

XEM NGAY: Cách Giải Độc Cơ Thể Hiệu Quả Từ Thiên Nhiên

Dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu
Nói KHÔNG với rượu bia chính là cách để bạn bảo vệ lá gan của mình

Xơ gan giai đoạn đầu tuy chưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng nhưng nếu người bệnh không điều trị sẽ dễ khiến bệnh nặng hơn, chức năng gan suy giảm trầm trọng và khiến cơ thể bị nhiễm độc. 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về gan, bạn hãy tham khảo ngay sản phẩm viên uống bổ gan Silymarin Milk Thistle. Viên uống với các thành phần tự nhiên giúp bạn cải thiện tình trạng xơ gan, giải độc gan, làm mát gan,…

Khách hàng sau khi sử dụng có phản hồi vô cùng tích cực về sản phẩm viên uống bổ gan Silymarin Milk Thistle, chính vì thế, bạn có thể tin tưởng và lựa chọn sản phẩm là người bạn đồng hành bảo vệ lá gan của mình.

Kết luận

Các dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu chưa thực sự rõ ràng, chính vì vậy người bệnh có thể nhầm lẫn sang dấu hiệu, triệu chứng của những căn bệnh khác. Để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, ngay khi có biểu hiện tiêu cực, hãy thăm khám ngay tại các cơ sở y tế để có hướng điều trị phù hợp nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Công Ty TNHH Dược Tavico – Gani.vn
  • Điện thoại: 0902-785-760
  • Email: ganivietnam@gmail.com
  • Fanpage: facebook.com/gani.vn
  • Địa chỉ: 93 Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh


from Gani | Dược Phẩm Thiên Nhiên https://ift.tt/34KGh0p
https://ift.tt/33YfKfD https://gani.vn/ #thucphamchucnanggani #gani.vn https://gani-blogvn.blogspot.com/ https://gani.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

When False Information Goes Viral, COVID-19 Patient Groups Fight Back

Another Study on Antidepressants and Birth Defects: Does it Change Our Decision-Making?

Virtual Resources for Older Adults during the COVID19 Pandemic